Games

Cầu thủ bán độ của Ninh Bình và nỗi đau sau án phạt của VFF

Quang Hùng - một trong số chín cầu thủ bị VFF cấm thi đấu vĩnh viễn - hàng tuần sống nhờ từng đồng bạc lẻ mà ông bố ở tuổi gần đất xa trời gửi lên từ quê cá độ bóng đá online.



Nhận tin Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF cấm tham gia vĩnh viễn vào các hoạt động liên quan đến bóng đá chuyên nghiệp, Lê Quang Hùng khóc nức nở. Sau khi vụ bê bối vỡ ra, hậu vệ phải người Nam Định đã chuẩn bị tinh thần để đối diện với búa rìu dư luận và những án phạt từ các cơ quan hữu trách. Nhưng Quang Hùng không nghĩ án phạt lại nặng đến thế, khi nó khiến cánh cửa trở lại với bóng đá của anh gần như khép lại hoàn toàn.

"Tôi đã sai. Tôi chẳng thể trách ai cả", Quang Hùng chia sẻ với VnExpress. "Tuy nhiên, tôi từng hy vọng VFF chỉ cấm thi đấu khoảng năm năm. Đối với một cầu thủ chuyên nghiệp, từng đó thời gian cũng có thể xem như một cái giá đắt rồi. Việc VFF cấm thi đấu vĩnh viễn thực sự là cú sốc với tôi".



Giọt nước mắt ân hận muộn màng của Quang Hùng trong phiên xử ở Ninh Bình hồi tháng 8. Ảnh: Lâm Thỏa
Quang Hùng là một trong chín cầu thủ tham gia dàn xếp tỷ số và cá độ trong trận đấu giữa Ninh Bình và Kelantan ngày 18/3 trong khuôn khổ AFC Cup. Trong phiên xét xử diễn ra ngày 25/8, hậu vệ phải người Nam Định bị Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Bình tuyên phạt 27 tháng tù treo, thử thách 24 tháng.

“Sau khi nhận án từ tòa, tôi về quê nhà tính kiếm nghề khác để kiếm sống. Tuy nhiên, bố tôi không đồng ý. Ông khóc và nói rằng mong muốn lớn nhất của ông trong phần đời còn lại là được nhìn thấy tôi trở lại sân cỏ trong những trận đấu chính thức”, Quang Hùng kể. "Hình ảnh đó cứ ám ảnh trong tôi suốt những ngày dài".

Không muốn người cha già 79 tuổi thất vọng, Quang Hùng lại khăn gói trở lại Ninh Bình xin tập nhờ cùng đội U19. Mỗi tuần, cha anh lại nhờ người gửi sang cho con trai, lúc thì 100.000 khi thì 200.000 - 300.000 đồng, để làm phí sinh hoạt.


Ông Quang Ba nhất quyết không cho con bỏ bóng đá, và vẫn nuôi hy vọng Quang Hùng có cơ hội để tiếp tục sống với niềm đam mê của bản thân. Ảnh: Lâm Thỏa.
Quang Hùng sinh ra trong một gia đình nghèo ở Vụ Bản, Nam Định. Bố anh ông Lê Quang Ba tuy đã ở tuổi gần đất xa trời, sức khoẻ ngày càng sa sút vẫn ngày ngày lăn lộn với ruộng vườn. Nguồn kinh tế chính của gia đình bây giờ trông chờ chủ yếu vào gánh rau bán ở chợ của người mẹ là bà Nguyễn Thị Ngọc.

“Tôi đã cố gắng tập với đội U19, để duy trì thể lực và hy vọng có cơ hội làm lại. Tuy nhiên, hôm 25/12 vừa qua bất ngờ nhận được tin bị VFF cấm thi đấu vĩnh viễn. Tôi muốn giấu để bố mẹ nhưng VFF gửi thông báo về nhà. Tôi thực sự không biết sau này sống thế nào bởi ngoài bóng đá tôi không biết làm gì khác”, Quang Hùng nói thêm happyluke.

Theo quyết định của VFF, bên cạnh Quang Hùng, tám cựu cầu thủ còn lại của đội Ninh Bình là Trần Mạnh Dũng, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Nguyễn Văn Hưng, Chu Ngọc Anh, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Mạnh Dũng và Phạm Xuân Phú đều bị cấm thi đấu vĩnh viễn. Họ có quyền gửi khiếu nại, nhưng khả năng thành công được đánh giá không cao.

Nguồn : http://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/bong-da-trong-nuoc/cau-thu-ban-do-cua-ninh-binh-va-noi-dau-sau-an-phat-cua-vff-3126416.html

0 Response to "Cầu thủ bán độ của Ninh Bình và nỗi đau sau án phạt của VFF"

Đăng nhận xét