Games

Vì sao Mourinho không nên bán David Luiz?

Vi-sao-Mourinho-khong-nen-ban-David-Luiz David Luiz hoàn toàn có thể trở thành một điểm tựa vững chắc cho Mourinho nếu anh thay đổi.

Thực tế, mối quan hệ của David Luiz với chiến lược gia người Bồ chưa bao giờ đầm ấm kể từ khi ông đặt chân về lại Chelsea. Và cũng nhiều lần Mourinho khẳng định sẽ bán trung vệ người Brazil nếu nhận được khoảng tiền kha khá để ông mua sắm thương vụ khác. Đó là sự thật, bởi mẫu trung vệ như Luiz thì ai cũng hiểu sẽ rất khó phù hợp với tính cách mà Mou mong muốn. “Người đặc biệt” là kẻ thực dụng còn học trò của ông thì không.

Rất nhiều thông tin đăng tải rằng: BLĐ Barca sẽ hỏi mua David Luiz với mức giá 25 triệu bảng. Nhưng với tình hình hiện nay, Chelsea chắc chắn khó lòng để trung vệ của mình rời sân Stamford Bridge. Đội bóng của “người đặc biệt” dù đang đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League nhưng lấy gì là đảm bảo sự chắc chắn. Ngoài hàng công chơi thiếu thuyết phục thì hệ thống phòng thủ lại cho thấy dấu hiệu lỏng lẻo. Mourinho là kẻ thực dụng. Ông luôn đặt sự chắc chắn lên hàng đầu trước khi nghĩ tới việc dành trọn 3 điểm.

Rõ ràng, trung vệ đội trưởng Terry giờ đã là quá khứ dù với Mourinho anh vẫn luôn có được chỗ đứng quan trọng, trong khi, Gary Cahill thường xuyên gặp phải những chấn thương vụn vặt. Để rồi lúc này, David Luiz chính là sự lựa chọn quan trọng nhất dành cho Mourinho. Chelsea rất hiểu tầm quan trọng của trung vệ người Brazil, chỉ có điều giữa anh và Mourinho chưa có được tiếng nói chung. Mùa trước, Luiz chơi rất hay khi đá cặp cùng Gary Cahill, và ở những trận cầu quan trọng anh luôn chứng tỏ được vai trò thủ lĩnh của mình. Ở ĐT Brazil, trung vệ này cũng chơi khá xuất sắc.

Mourinho thường yêu cầu Luiz giảm các tình huống lên tham gia tấn công. Và đặc biệt, tính tự cao đến từ trung vệ này thường quá lớn trước đối thủ yếu hơn. Thực tế, Chelsea sẽ trọng dụng anh nếu Luiz biết cách sửa. “Người đặc biệt” luôn biết cách trọng dụng nhân tài nhưng với ông thì cần sự tập trung cao độ. Ở hai trận đấu gần nhất, trung vệ 25 tuổi này đã có cơ hội, và chí ít anh cũng đã đáp ứng được yêu cầu đến từ ông thầy của mình. Dẫu vậy, chừng đó là vẫn chưa đủ với một đội bóng giàu tham vọng như Chelsea.

Nói tóm lại, David Luiz hoàn toàn có thể trở thành một điểm tựa vững chắc cho Mourinho nếu anh thay đổi. Và “người đặc biệt” cần giữ chân trung vệ xuất sắc này lại. Ở thời điểm mà ông không có quá nhiều sự lựa chọn cho hàng thủ. Nếu Luiz ra đi thì đó sẽ là sự tổn thất vô cùng lớn dành cho hàng thủ vốn đã khá mỏng.

Nguồn: TTVN

0 Response to "Vì sao Mourinho không nên bán David Luiz?"

Đăng nhận xét