Games

La Liga: Chấm dứt cuộc đua song mã

La-Liga-Cham-dut-cuoc-dua-song-maẢnh: Internet. La Liga đã chấm dứt cuộc đua song mã.

Tại vòng 16 La Liga, ứng viên nặng ký Real Madrid bất ngờ bị đối thủ đàn em Osasuna cầm chân với tỷ số 2-2. Trong khi đó, Barca lại có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Villarreal nhưng vị thuyền trưởng Martino lại tỏ thái độ không hài lòng. Ở thái cực ngược lại, kẻ thứ 3 là Atletico Madrid lại có chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-0 trong một trận cầu một chiều với Valencia. Qua đó, đoàn quân của HLV Diego Simeone tiếp tục vững vàng ở ngôi vị thứ hai trên bảng xép hạng dù cùng điểm với nhà ĐKVĐ Barca nhưng thua về chỉ số phụ.

Rõ ràng, đến lúc này của mùa giải, người ta có thể mạnh miệng tuyên bố rằng: La Liga giờ đây không còn là cuộc đua song mã. Ở các mùa giải trước đây, Real Madrid và Barca luôn khiến mọi đối thủ làm nên cho cuộc chơi riêng của mình với phong độ hủy diệt. Thực tế, hai “gã khổng lồ” của bóng đá Tây Ban Nha vẫn rất mạnh so với phần còn lại nhưng chính sự xuất sắc đến từ Atletico Madrid đã khiến cả hai khốn đốn. Và cũng chính đoàn quân của “gã khùng” Diego Simeone đã từng đánh bại Real Madrid (1-0) ở vòng đấu thứ 7 mùa này để khẳng định cho thông điệp đó.

Mùa này, Atletico muốn lật đổ ngôi vương của Barcelona tại Liga và chiến đấu hết mình trên tất cả các mặt trận, kể cả Champions League. Trên sân, mọi cầu thủ, BLH của độ bóng áo sọc đỏ trắng đều thể hiện được tinh thần khát khao cháy bỏng của mình. Và khi Atletico Madrid chọc thủng lưới Valencia lần thứ 3, các khán giả có mặt ở sân Calderon vẫn nghe thấy HLV Diego Simeone hò hét “Ghi thêm một bàn nữa đi”! Đó là thời điểm trận đấu chỉ còn 10 phút, và 3 điểm coi như đã nằm trong tay đội chủ nhà. Thế mà chiến lược gia người Argentina vẫn muốn các học trò xông lên để ghi bàn thứ tư. Điều đó cho thấy, đoàn quân do Diego dẫn dắt đang trở thành mối hiểm họa vô cùng với dành cho Real Madrid và con đường bảo vệ ngôi vương đối với Barca.

Hiện tại, Atletico Madrid đã có được điểm số 43 ngang bằng với Barca nhưng lại bỏ xa kình địch khác là Real Madrid tới 5 điểm. Trên lý thuyết thì đó là con số không quá lớn, nhưng trong bóng đá thì ai cũng hiểu nó đang dần trở thành điểm số an toàn. Barca có thể dành chiến thắng trong sự ca tụng đến trời xanh còn Real Madrid cũng không ngoại lệ. Ngược lại, Atletico Madrid cứ lầm lầm tiến lên như một cơn lũ cuốn trôi mọi vật cản. "Vì Atletico luôn khát khao cống hiến cho các khán giả", “gã khùng” đã lý giải về các chiến thắng của học trò. Thế nhưng, ai cũng biết rằng đội bóng của ông đang nuôi một tham vọng rất lớn trước sự chủ quan đến từ Real Madrid và Barca.

Đúng là La Liga giờ đây không còn là mảnh đấu dành riêng cho Barca và Real Madrid. Đơn giản, Atletico Madrid đang hội tụ đầy đủ mọi yếu tố để lật đổ sự thống trị của Barca và Real Madrid. Họ có một HLV đầy cá tính, một đội hình với chiều sâu vừa đủ và một Diago Costa luôn biết cách tỏa sáng. Và sau chiến thắng quan trọng trước đối thủ khó chơi là Valencia thì đoàn quân của vị thuyền trưởng Diego Simeone lại đang gởi một thông điệp “đẹp” nữa đến tất cả người hâm mộ.

Nguồn: TTVN

0 Response to "La Liga: Chấm dứt cuộc đua song mã"

Đăng nhận xét