Games

Hòa nghẹt thở trước Milan, Roma bị Juventus nới rộng khoảng cách

Hoa-nghet-tho-truoc-Milan-Roma-bi-Juventus-noi-rong-khoang-cach

Trước việc Juventus đã gia tăng khoảng cách lên thành 6 điểm, Roma, dù phải làm khách trên thành địa San Siro của Milan, đã buộc phải mạo hiểm đẩy cao đội hình tấn công ngay từ khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên với hy vọng có được bàn thắng để giành lấy 3 điểm.

Tuy nhiên việc tiếp cận khung thành của Abbiati quả thật không phải dễ dàng như thầy trò HLV Garcia vẫn tưởng, khi các đợt lên bóng của họ liên tục bị bật ra trước bức tường phòng ngự vô cùng kiên cố của đội chủ nhà.

Mặc dù vậy, tận dùng sai lầm trong khâu kèm người của các cầu thủ áo sọc đỏ đen ở phút thứ 13, Roma cũng đã có được bàn thắng khai thông thế bế tắc với pha lao vào đệm bóng cận thành rất nhanh của Destro, chân sút chỉ vừa mới trở lại sau nhiều tháng dưỡng thương hồi tuần trước.

Bị dẫn bàn, nhưng Milan lại tỏ ra không hề nao núng, thậm chí sau vài phút điều chỉnh đội hình, từ chỗ chỉ biết phòng ngự, Rossoneri đã chuyển sang tấn công và bắt đầu mở ra một thế trận ăn miếng trả miếng với đối thủ.

Sau nhiều lần thất bại, thì đến phút 29, từ một tình huống phối hợp đá phạt góc, bóng đã tìm đến Zapata trong một tư thế không ai kèm ngay sát vạch vôi, để rồi trung vệ người Colombia đã không gặp bất kỳ trở ngại nào trong việc đánh đầu và san bằng cách biệt 1-1 cho Milan.

Những phút tiếp theo, thế trận đôi công hấp dẫn vẫn được hai đội duy trì với một nhịp độ cao, thậm chí lúc này những tình huống vào bóng đầy máu lửa cũng đã bắt đầu xuất hiện, chỉ tiếc là đã không có thêm bàn thắng nào trước khi hiệp một kết thúc.

Mặc dù vậy, ngay khi hiệp hai trở lại không lâu, tỷ số cũng đã được nâng lên thành 2-1, và đó là bàn thắng dành cho Roma, sau khi Strootman chuyển hóa thành công quả 11m ở phút 50 mà đội khách có được sau tình huống thủ thành Gabriel (thay Abbiati chấn thương) phạm lỗi Gervinho trong vòng cấm.

Nhưng cũng giống như kịch bản của hiệp 1, sau khi bị dẫn bàn, Rossoneri đã vùng lên đầy mạnh mẽ trong những phút sau đó, và rồi trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, họ cũng đã có được bàn thắng gỡ hòa ở phút 76 nhờ công của Muntari, qua đó khép lại trận đấu với tỷ số chung cuộc là 2-2.

Với kết quả này, rõ ràng Roma là đội bóng cảm thấy thất vọng nhất, khi họ đã không thể duy trì khoảng cách 3 điểm so với Juventus, khi giờ đây đã bị Bà Đầm Già bỏ tới 5 điểm, đó là chưa kể họ cũng chỉ còn hơn Napoli có 3 điểm.

Trong khi đó đối với Milan, hòa trước một đội bóng đang được đánh giá cao như Roma tuy không phải là một kết quả tệ, nhất là xét đến hoàn cảnh khó khăn của họ hiện tại, nhưng nó cũng đang khiến cho họ đang dần bị nhóm dự Europa League bỏ xa, vì khoảng cách với đội xếp thứ 5, Inter lúc này đã là 9 điểm.

Đội hình xuất phát:

Milan: Abbiati; De Sciglio, Bonera, Zapata, Emanuelson; Muntari, De Jong, Poli; Montolivo, Kaka; Balotelli

Roma: De Sanctis; Maicon, Benatia, Castan, Dodò; De Rossi, Strootman, Bradley; Ljajic, Destro, Gervinho

Lịch thi đấu loạt trận vòng 16 Serie A:
15/12
21:00   

Parma 0-0 Cagliari
Udinese 0-2 Torino
Lazio 2-0 Livorno
Genoa 1-1 Atalanta
Fiorentina 3-0 Bologna
Chievo 0-1 Sampdoria

16/12
00:30   

Juventus 4-0 Sassuolo

02:45   
Napoli 4-2 Inter Milan

17/12
02:45  
 

AC Milan 2-2 Roma

Nguồn: TTVN

0 Response to "Hòa nghẹt thở trước Milan, Roma bị Juventus nới rộng khoảng cách"

Đăng nhận xét