Games

Arsenal: Lại bắt đầu

Arsenal-Lai-bat-dau Walcott đã lập cú đúp

Chắn chắn là đã có những hoài nghi và lo lắng- ngay ở trong lòng Pháo thủ sau khi họ trải qua 4 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Ông Wenger đã nói về điều ấy trong buổi họp báo sau trận đấu, nói về nỗi ám ảnh ở khoảng 15 phút đầu tiên của hiệp 2 khi West Ham tạo được nhiều cơ hội. Thế nên dù Arsenal đã xứng đáng với ba điểm thì chỉ khi trận đấu kết thúc thì niềm vui mới vỡ òa. Những bài học của bóng đá và của chính Arsenal đã cho thấy điểm số đôi khi không đồng nghĩa với phong độ. Một trận thua, thậm chí hòa ngày hôm qua có thể sẽ đánh gục một cỗ máy đang chạy tốt. Rất may là Arsenal đã tránh được cú vấp ấy…

Không có quà ở Derby London

Đúng là West Ham không có phong độ tốt ở nửa đầu mùa giải mà bằng chứng là vị trí ở nhóm dưới trên bảng xếp hạng Premier League của họ. Và dù chỉ thắng 1 trong 10 trận gần đây thì West Ham đã chẳng ngại khi tiếp đối thủ cùng thành phố Arsenal. Họ chơi chủ động ngay từ đầu với tốc độ và cơ bắp của các cầu thủ tuyến trên khiến các trung vệ Arsenal liên tục cảnh giác. Vậy nên Szczesny đã phải chơi rất tập trung để phản ứng lại sức ép của đội chủ nhà- đặc biệt từ các pha bóng bổng. Về phía Arsenal, họ vẫn cố gắng cầm bóng và ban bật nhuần nhuyền nhằm kéo dãn đội hình chủ nhà. Nhưng cũng phải đợi khi hiệp 1 đi quá 1 nửa thời gian thì Pháo thủ mới tạo ra được những tình huống thực sự nguy hiềm. Đầu tiên là pha xâm nhập của Walcott nhưng cầu thủ người Anh lại hơi vội vã trong pha đệm bóng cận thành. Tiếp đến là cú sút chệch khung thành trong gang tấc của Cazorla và đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ của Giroud sau đường chuyền tinh tế từ Ozil. Sự kiên cường của West Ham đã khiến Arsenal thực sự khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng và hiệp 1 kết thúc không bàn thắng với cú vole khá nhanh của Arteta nhưng một lần nữa lại chệch đích.

West Ham không thể giữ lợi thế


Vượt thử thách

Khi mà Arsenal chưa kịp triển khai được miếng đánh nào thì họ đã bất ngờ thủng lưới. Cú sút trực diện của Nolan đã làm Szczesny giật mình và thủ thành người Ba Lan chỉ có thể kịp phản ứng đẩy trái bóng ra. Carton Cole ở vị trí thuận lợi đã dễ dàng đệm bóng đá bồi mở tỉ số cho West Ham. Chưa kịp hoàn hồn, Arseneal tiếp tục hứng chịu nhưng đợt tấn công mạch lạc của đội chủ nhà đang trên đà hưng phấn. Và đúng như HLV Wenger thừa nhận, Arsenal đã may mắn thoát hiểm ở khoảng thời gian này khi Cartlon Cole hay Obrien đã không thể tận dụng được cơ hội nâng tỉ số.

Thoát hiểm, Arsenal tỉnh giấc và tiến lên bằng tất cả quyết tâm. Sức ép khủng khiếp mà đội khách tạo ra có cảm tưởng khó cưỡng và bàn thắng sẽ phải đến. Sau 1 vài cơ hội ngon ăn của Cazorla, Ozil bị bỏ lỡ, Walcott đã ghi bàn từ cú sút chân trái trong vòng cấm. Hàng thủ West Ham đã thực sự rối loạn từ thời điểm này và sự xuất hiện của Podolski càng làm lối đá của Pháo thủ khó lường hơn. Chính tiền đạo người Đức đã tạt bóng giúp Walcott lập cú đúp trước khi tự mình ghi bàn bằng cú găm bóng trái phá từ pha làm tường của Giroud.

Ba điểm có được đã giúp Arsenal trở lại ngôi đầu bảng Premier League nhưng quan trọng hơn như HLV Wenger nói nó đã giúp đội bóng của ông vững tin trước những hoài nghi. Không có bất cứ trận đấu nào dễ dàng, đặc biệt trong giai đoạn cuối năm với lịch thi đấu dày đặc thế này. Sự trở lại mạnh mẽ của Walcott và Podolski hẳn sẽ giúp Pháo thủ tự tin hơn nữa vào mục tiêu chinh phục Premier League. Wilshere cũng trở lại vào trận đấu tới sau án treo giò để xua tan nỗi lo về chấn thương của Ramsey. Đường phía trước còn gian nan nhưng Arsenal đã bước một bước quan trọng ở Upton Park hôm qua…

Nguồn: Tạp chí Khám phá

0 Response to "Arsenal: Lại bắt đầu"

Đăng nhận xét